Cửa nhựa composite và ABS là hai sản phẩm được đánh giá cao trên thị trường hiện nay cùng với những ưu, nhược điểm riêng biệt. So sánh cửa abs và composite về những điểm khác nhau sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn được những thiết bị phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết được cập nhật trong bài viết dưới đây của Sài Gòn Door ngay nhé!

Tổng quan chung về mẫu cửa nhựa composite hiện nay

Cửa nhựa composite là sản phẩm có nguồn gốc từ Đài Loan, được sản xuất để thay thế cho các thiết bị như cửa gỗ tự nhiên hay cửa kim loại. Ưu điểm nổi bật của cửa là trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt, cấu tạo đơn giản và chi phí phải chăng, thấp hơn khá nhiều so với các mẫu cửa khác trên thị trường hiện nay.

Với những ưu điểm nổi bật của mình, cửa nhựa gỗ composite nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Những khu vực sử dụng sản phẩm nhiều nhất phải kể đến các nước Châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Một số quốc gia Châu  u và Châu Mỹ cũng nhập khẩu và lắp đặt cửa composite cho công trình.

Với nhiều thiết kế cũng như mẫu mã, màu sắc khác biệt, độc đáo, cửa nhựa gỗ composite được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm chủ lực trong nhiều dự án xây dựng lớn. Thông qua đó tiết kiệm được nguồn kinh phí đầu tư ban đầu nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sử dụng, đồ bền bỉ cũng như tính thẩm mỹ cao.

Tìm hiểu chung về các sản phẩm cửa nhựa composite 
Tìm hiểu chung về các sản phẩm cửa nhựa composite

Những điểm tương đồng giữa cửa gỗ nhựa composite và cửa nhựa ABS

Các sản phẩm cửa nhựa composite và ABS có nhiều điểm tương đồng nhau. Trong đó có một vài điểm quan trọng cần chú ý dưới đây bạn không nên bỏ qua:

Về chất liệu sản phẩm

Chất liệu chính được sử dụng để sản xuất hai mẫu cửa đều là nhựa nhân tạo thay vì lựa chọn gỗ hoặc kim loại. Mặc dù được làm từ nhựa nhưng các sản phẩm vẫn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, không gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Vật liệu được kiểm tra và lựa chọn kỹ càng từ khâu đầu vào, đảm bảo cao cấp, chất lượng nhất. Trọng lượng của cửa nhựa composite và ABS tương đối nhẹ, dễ dàng lắp đặt và bảo hành, bảo dưỡng.

Điểm tương đồng về chất liệu 
Điểm tương đồng về chất liệu

Xem thêm >>> Cửa Nhựa Gỗ Composite Có Tốt Không? Có Nên Sử Dụng Cửa Composite?

Những ưu điểm chung về công dụng

Cả cửa composite hay cửa ABS đều mang lại hiệu quả sử dụng cao nhờ những công dụng nổi bật. Trong số đó có thể kể tới như việc hạn chế cong vênh hoặc co ngót trong thời gian dài lắp đặt. Sản phẩm có thể chống lại mối mọt hoặc côn trùng gây hại, ngăn chặn những ảnh hưởng của độ ẩm, nước cũng như cách âm tương đối hiệu quả.

Có nhiều công dụng vượt trội khi sử dụng 
Có nhiều công dụng vượt trội khi sử dụng

Độ bền bỉ của cửa

Độ bền bỉ là một trong những điểm tương đồng nổi bật của cửa nhựa gỗ composite với cửa ABS. Nhờ sự cứng cáp cũng như công dụng vượt trội trong quá trình hoạt động nên tuổi thọ trung bình của các mẫu cửa sẽ dao động từ 15 – 30 năm mà chưa cần tiến hành thay mới. Hầu hết các mẫu cửa nếu được bảo dưỡng thường xuyên có thể cho thời gian sử dụng lên tới hơn 30 năm.

Độ bền bỉ của các sản phẩm vượt trội 
Độ bền bỉ của các sản phẩm vượt trội

Mẫu mã và thiết kế các thiết bị

Về mặt mẫu mã và thiết kế, hai sản phẩm sẽ hữu nhiều kiểu dáng đa dạng, tính thẩm mỹ cao. Lớp sơn phủ bên ngoài giúp tạo nên nhiều gam màu phong phú, vân gỗ tự nhiên giúp tạo điểm nhấn cho thiết bị. Chính vì vậy các mẫu cửa có khả năng ứng dụng tương đối linh hoạt, phù hợp với mọi phong cách kiến trúc nội thất khác nhau như vintage, hiện đại, tối giản, retro, art retro, cổ điển hay tân cổ điển.

Mẫu mã đa dạng và phong phú 
Mẫu mã đa dạng và phong phú

Những điểm hạn chế cần biết

Dù cùng được sản xuất từ những chất liệu nhựa nên nhược điểm của cửa composite và ABS cũng có phần tương đồng nhau. Cả hai thiết bị đều có khả năng chịu nhiệt trung bình, không chống cháy hay ngăn lửa thời gian dài. Khả năng chống chịu lực ở mức ổn nhưng không quá xuất sắc, có thể bị xệ cánh hoặc cong vênh nếu đóng mở quá mạnh hoặc lắp đặt sai vị trí.

Một vài điểm hạn chế cần biết 
Một vài điểm hạn chế cần biết

Thông tin so sánh cửa abs và composite

Do có rất nhiều điểm tương đồng nên nhiều khách hàng nhầm tưởng cửa composite và ABS là một. Trên thực tế giữa hai sản phẩm này hoàn toàn khác biệt và có thể so sánh dưới những tiêu chí cụ thể như sau:

Sự khác biệt về cấu tạo chính của cánh

Phần cánh cửa của hai sản phẩm có sự khác biệt cơ bản, chất liệu nhựa được sử dụng cũng hoàn toàn khác nhau:

  • Cửa composite: Được sản xuất từ thành phần chính là xương gỗ keo ghép thanh kết hợp với vật liệu cánh và giấy tổ ong. Chất liệu nhựa gỗ bao gồm bột gỗ tự nhiên kết hợp với nhựa composite cùng các chất phụ gia khác đảm bảo cứng cáp. Sử dụng giấy tổ ong làm lớp cách âm cùng với thành phần cách nhiệt Foam XPS tăng khả năng chịu lực và chịu nhiệt.
  • Cửa nhựa ABS: Cấu tạo chính bao gồm lớp nhựa ABS ép tấm kết hợp với giấy tổ ong cách âm hiệu quả. 2 khung nhựa ép tấm ghép lại với nhau ở giữa có lớp cách âm và phần lõi PVC Foam chống chịu lực. Ngoài ra phần cánh còn được dùng lớp lõi LVL có khả năng chịu nén ép, chống cong vênh cho sản phẩm.
Điểm khác biệt về cấu tạo bề mặt 
Điểm khác biệt về cấu tạo bề mặt

So sánh phần khung bao các sản phẩm

Điểm khác biệt chính cửa phần khung bao nằm ở hệ khuôn cũng như chất liệu chính cấu tạo nên khung chờ, cụ thể:

  • Cửa nhựa composite: Khung bao được làm từ nhựa composite panel, sử dụng hệ khuôn 110mm, 140mm hoặc 220mm. Ba gồm có khuôn đôi và khuôn đơn, thích hợp với mọi mục đích sử dụng khác nhau. Phần phào cài được lắp đặt nhanh chóng, để khung và cánh cửa có sự đồng bộ, các đơn vị cung cấp sẽ phủ PVC có màu sắc tương đồng lên toàn bộ sản phẩm.
  • Cửa nhựa ABS: Được sử dụng  PVC Foam là chất liệu chính tạo thành khung bao, hệ khuôn phổ biến nhất là 110mm hoặc 140mm. Phào được sử dụng là phào liền và không thể điều chỉnh nếu sai kích thước ô chờ mà chỉ có thể tiến hành cắt phào. Do đó trên thực tế quá trình lắp đặt cửa ABS sẽ tốn nhiều thời gian hơn một chút so với cửa composite.
Khung cửa có sự khác biệt tương đối 
Khung cửa có sự khác biệt tương đối

Độ dày của cánh cửa

Độ dày của cánh cửa nhựa composite và cánh cửa ABS sẽ có sự khác biệt nhất định do sự thay đổi về mặt cấu tạo:

  • Cửa nhựa composite: Cấu tạo bề mặt gồm 5 lớp hoàn chỉnh bao gồm cả giấy tổ ong do đó độ dày cánh của sản phẩm có thể dao động trong khoảng 40mm. Thông số này có thể thay đổi hoặc chênh lệch một chút so với tiêu chuẩn.
  • Cửa nhựa ABS: Cửa nhựa ABS có tổng độ dày dao động trong khoảng từ 35mm với kết cấu 3 lớp chính. Do thông số thấp hơn nên sản phẩm chỉ phù hợp với một số loại khóa và phụ kiện nhất định. Phần lớn các linh kiện hiện nay đều được sản xuất cho các mẫu cửa tiêu chuẩn độ dày cánh 40 – 50mm.
Chú ý đến độ dày của cánh cửa 
Chú ý đến độ dày của cánh cửa

Sự khác nhau về bề mặt sản phẩm

Bề mặt các sản phẩm cửa nhựa composite và cửa nhựa ABS về cơ bản có sự khác biệt liên quan đến lớp phủ:

  • Cửa composite: Lớp phủ chính là PVC có dạng vân gỗ sáng bóng, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Bề mặt cửa có khả năng chống trầy xước và năng ngừa tác động từ bên ngoài, vệ sinh đơn giản. Mặt phủ cửa composite được đánh giá cao hơn một chút so với ABS tuy nhiên không có quá nhiều sự khác biệt.
  • Cửa nhựa ABS: Cửa ABS được phủ một lớp deco – sheet vân gỗ tự nhiên tương tự PVC giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn mà chi phí lại vô cùng phải chăng. Lớp phủ này vừa ngăn chống thấm nước, vừa hạn chế trầy xước cũng như ngăn sự tác động của các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng tới độ bền bỉ của cửa.
Sự khác biệt về cấu tạo bề mặt của các sản phẩm 
Sự khác biệt về cấu tạo bề mặt của các sản phẩm

Khả năng cách âm hiệu quả

Công dụng cách âm của hai mẫu cửa được đánh giá khá cao tuy nhiên vẫn có một vài điểm khác biệt nhất định như:

  • Cửa nhựa composite: Thiết bị có khả năng cách âm hoàn hảo, do có tổng độ dày lớn hơn cùng lớp giấy tổ ong chống ồn nên đảm bảo không gian yên tĩnh cho người sử dụng. Phát huy hiệu quả tốt nhất ở những khu vực lắp đặt có tiếng ồn trung bình tới lớn. Những vị trí có tiếng động quá to như công trình xây dựng thì khó có thể cách âm tuyệt đối.
  • Cửa nhựa ABS: Cửa nhựa ABS có độ dày trung bình nên khả năng cách âm của sản phẩm sẽ không tốt bằng cửa composite. Lớp giấy tổ ong cũng mang lại công dụng chống ồn tuy nhiên chưa thực sự tối ưu. Nếu lắp đặt ở những khu vực có âm thanh lớn thì vẫn có thể lọt vào gây khó chịu cho người dùng.
Điểm khác biệt về khả năng cách âm 
Điểm khác biệt về khả năng cách âm

Công dụng chịu lực của cửa

Khả năng chịu lực cũng là tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm và so sánh giữa hai sản phẩm để tìm ra thiết bị phù hợp nhất với công trình của mình:

  • Cửa nhựa composite: Dù không được đánh giá quá cao về khả năng chịu lực nhưng cửa composite vẫn có ưu thế hơn một chút so với ABS nhờ cấu tạo bề mặt dày dặn. Chất liệu cứng cáp với độ dày khoảng 40mm nên cửa vẫn có khả  năng chống chịu lực và va đập ở mức  nhẹ, đóng mở cửa êm ái, không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng.
  • Cửa ABS: Cửa nhựa ABS dù có độ dày thấp hơn so với composite nhưng chất liệu chính dùng để sản xuất còn được bổ sung thêm thép chịu lực nên vẫn có khả năng chống va đập ở mức độ khá. Tuy nhiên nếu tác động lực quá mạnh thì sản phẩm vẫn có khả năng bị biến dạng hoặc ảnh hưởng tới sự an toàn khi sử dụng.
Công dụng chịu lực của hai mẫu cửa 
Công dụng chịu lực của hai mẫu cửa

Chi phí của hai mẫu cửa

Hai sản phẩm cửa nhựa composite và cửa ABS có sự khác biệt về chi phí tuy nhiên chênh lệch không đáng kể:

  • Cửa composite: Chi phí cửa nhựa composite khá phải chăng và thấp hơn khá nhiều so với cửa gỗ hay cửa kim loại. Chính vì vậy sản phẩm được lựa chọn sử dụng cho nhiều công trình và dự án nội thất khác nhau hiện nay. Mức giá cửa cao hơn từ 200.000 – 300.000 đồng so với cửa ABS tùy thuộc vào từng modem.
  • Cửa ABS: Mức giá chung của các sản phẩm cửa ABS  thường thấp hơn một chút do đó được khá nhiều khách hàng yêu thích. Tùy thuộc vào từng thiết kế, họa tiết cũng như phụ kiện mà bạn lựa chọn sử dụng, tổng chi phí có thể chênh lệch nhưng không đáng kể. Trung bình có thể dao động từ khoảng 950.000 đồng/sản phẩm.
Chi phí chênh lệch giữa hai sản phẩm 
Chi phí chênh lệch giữa hai sản phẩm

Xem thêm >>> So Sánh Cửa Composite Với Cửa MDF Chống Ẩm Chi Tiết Nhất

Nên dùng cửa nhựa composite hay cửa nhựa ABS cho công trình?

Để lựa chọn được một sản phẩm cửa phù hợp, bạn cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau ngoài việc so sánh những ưu điểm và nhược điểm chính. Trong đó quan trọng nhất là đánh giá về nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế cũng như chi phí cửa.

  • Nhu cầu sử dụng: Bạn có thể lựa chọn cửa ABS hoặc composite dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Ví dụ nến cần các sản phẩm có khả năng cách âm tốt, chịu lực ổn với tính thẩm mỹ cao cho các dự án như nhà ở hoặc chung cư, văn phòng thì cửa composite chính là gợi ý tốt nhất. Ngược lại nếu chỉ cần một thiết bị sử dụng tốt cho những khu công cộng, tòa nhà dân cư thì hãy tham khảo ngay mẫu cửa ABS.
  • Về phong cách thiết kế: Phong cách thiết kế cũng có ảnh hưởng nhất định tới quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Trong đó phần lớn các mẫu cửa composite đều có thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc cũng như họa tiết độc đáo, phù hợp lắp đặt cho cả các công trình như biệt thự, nhà hàng và khách sạn. Cửa ABS nghiêng về các thiết kế đơn giản, màu sắc hiện đại, phù hợp nhất với những công trình theo phong cách kiến trúc tối giản, vintage,…
  • Chi phí của khách hàng: Về cơ bản cả hai sản phẩm cửa nhựa composite và ABS đều không có sự chênh lệch quá lớn về chi phí. Do đó tùy thuộc vào sở thích khách hàng có thể lựa chọn bất cứ thiết bị nào mình muốn. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí trong trường hợp cần mua với số lượng lớn thì cửa ABS được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn. Nếu bạn không bị giới hạn về mặt kinh phí thì hoàn toàn có thể lựa chọn cửa composite để lắp đặt.
Nên dùng cửa nhựa composite hay cửa nhựa ABS 
Nên dùng cửa nhựa composite hay cửa nhựa ABS

Gợi ý địa chỉ mua cửa nhựa composite tốt nhất hiện nay

Cửa nhựa composite nhanh chóng trở thành xu hướng lựa chọn của phần lớn khách hàng trên thị trường hiện nay. Chính vì vậy có không ít các cơ sở sản xuất và cung cấp sản phẩm xuất hiện, mang lại cho người tiêu dùng mức giá cạnh tranh. Một trong số đó không thể không nhắc tới Sài Gòn Door – thương hiệu nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng.

Sài Gòn Door là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực, mang lại cho người sử dụng sự hài lòng cùng chất lượng sản phẩm tốt nhất. Tất cả các thiết bị được cung cấp đều được chứng nhận an toàn, bền bỉ từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Khách hàng được lựa chọn các mẫu mã sản phẩm đa dạng với hơn 100+ kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Cửa được sản xuất phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất cũng như vị trí lắp đặt, sử dụng của khách hàng.

Có nhiều dịch vụ như sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, lắp đặt các sản phẩm trọn gói, sửa chữa và thay thế phụ kiện linh hoạt. Ngoài ra còn có các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, bảo trì thiết bị với chi phí phải chăng.

Khách hàng mua sản phẩm tại Sài Gòn Door được đảm bảo ký kết hợp đồng rõ ràng, minh bạch. Quy định đầy đủ các điều khoản về bảo hành, đổi trả và vận chuyển các thiết bị. Từ đó đảm bảo quyền lợi cho khách hàng nếu có các vấn đề phát sinh.

Chi phí mua cửa phải chăng, cạnh tranh so với nhiều đơn vị khác trên thị trường hiện nay. Bảng báo giá công khai, chi tiết để khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình so sánh. Áp dụng nhiều chương trình giảm giá và khuyến mãi để người tiêu dùng có thể tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất, đặc biệt là khi mua với số lượng lớn.

Chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tận tình, có đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người mua. Hệ thống hotline hoạt động 24/24 để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng, kể cả các ngày nghỉ, ngày lễ.

Lựa chọn Sài Gòn Door khi mua cửa nhựa 
Lựa chọn Sài Gòn Door khi mua cửa nhựa

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM
  • Website: www.saigondoor.vn
  • Hotline: 0818.400.400

Kết luận

Thông tin chung so sánh cửa abs và composite đã được cập nhật chi tiết trong bài viết trên. Nếu khách hàng có thêm bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ ngay với Sài Gòn Door thông qua số hotline để được tư vấn một cách nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá

SaigonDoor luôn duy trì phương châm kinh doanh “Chất lượng sản phẩm là số 1; Vì lợi ích của khách hàng, giá trị danh tiếng và uy tín của thương hiệu, SaigonDoor có trách nhiệm tới cùng đối với những sản phẩm do SaigonDoor cung cấp”.

Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn, đặt mua Cửa & Nội thất online đảm bảo.

ĐĂNG KÝ NGAY - ƯU ĐÃI TRAO TAY

Giảm giá lên đến 25% khi thiết kế lắp đặt trọn gói.

Tặng phụ kiện, giao miễn phí nội thành HCM (trên 4 bộ).

Tặng đồ dùng thông minh nội thất trị giá 250.000đ.

Cơ hội nhận ưu đãi 50% Gói dịch vụ Bảo hành 5 năm.



    Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

    Tổng đài tư vấn: 0818.400.400

    DỰ TOÁN CHI PHÍ ONLINE


    KẾT QUẢ DỰ TOÁN

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM

    Cơ hội ưu đãi giảm trừ lên đến 1.000.000đ khi đặt mua sản phẩm ngay hôm nay



      Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

      Ghi chú:

      • Mua nhiều tặng phụ kiện và được miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh
      • Báo giá trên là khai toán, chưa bao gồm ô kính, ô gió, viền chỉ trang trí, phào chỉ, ô fix, hồ xây dựng.
      TỔNG ĐÀI 24/240818.400.400

      Đặt lịch hẹn
      Đặt lịch

      Dự toán online
      Dự toán