Sản xuất cửa nhựa composite có vai trò quan trọng và tác động trực tiếp đến độ bền bỉ, tính thẩm mỹ cũng như công dụng của các sản phẩm. Để tạo ra một mẫu cửa hoàn chỉnh còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác  nhau, đặc biệt là công nghệ và nhân công. Cùng tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết nhất có trong bài viết dưới đây của Sài Gòn Door nhé! 

Tìm hiểu chung về các mẫu cửa nhựa composite là gì? 

Cửa nhựa composite còn được gọi là cửa nhựa vân gỗ, cửa nhựa gỗ composite, cửa gỗ nhựa WPC,… Sản phẩm được làm từ chất liệu chính là nhựa gỗ với bề mặt phủ film PVC vân gỗ tự nhiên hoặc sơn PU có khả năng chống trầy xước và bám bẩn. Hiện nay cửa được sử dụng cho nhiều công trình khác nhau và là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho cửa gỗ, cửa kim loại. 

Quá trình sản xuất các mẫu cửa nhựa composite phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên công đoạn chính để tạo ra sản phẩm không thể thiếu chính là nén ép nhiệt độ và áp suất cao. Thông qua kỹ thuật sản xuất hiện đại, thành phẩm tạo ra sẽ có độ bền bỉ và cứng chắc cao, nhiều công dụng vượt trội khi sử dụng. 

Do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên tính ứng dụng của các sản phẩm rất đa dạng, bạn có thể bắt gặp ở nhiều công trình và vị trí lắp đặt khác nhau. Phổ biến nhất là khu vực nội thất như phòng ngủ, phòng tắm, vệ sinh, phòng làm việc, cửa chung cư hoặc văn phòng,… Một số mẫu có thể dùng làm cửa nhà hàng, khách sạn, căn hộ cao cấp hoặc biệt thự với thiết kế sang trọng và bắt mắt. 

Những mẫu cửa nhựa composite trên thị trường
Những mẫu cửa nhựa composite trên thị trường

Xem thêm >>> Cửa Nhựa Composite Màu Đen – Tổng Hợp Sản Phẩm Đẹp Nhất 2024

Công đoạn sản xuất cửa nhựa composite nhanh chóng

Quy trình sản xuất cửa nhựa composite sẽ có sự khác biệt nhất định giữa các đơn vị cũng như yêu cầu của khách hàng. Tại Sài Gòn Door, công đoạn thực hiện với hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay bao gồm những bước chính dưới đây: 

Tiếp nhận yêu cầu sản xuất từ khách hàng 

Bước đầu tiên trong quy trình sản xuất là tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng, bao gồm toàn bộ những thông tin chi tiết về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, vị trí lắp đặt cũng như kích thước. Người mua hàng sẽ đưa ra nhu cầu của mình để đơn vị hiểu rõ và thực hiện chính xác. 

Trong đó quan trọng nhất là số lượng sản phẩm, số lượng cánh cửa ( loại 1 cánh hay 2 cánh), thông số về kích thước (chiều dài, chiều rộng, độ dày của tường,…). Màu sắc cửa, thiết kế bề mặt, các phụ kiện đi kèm khi lắp đặt (nếu có).  

Khách hàng cũng có thể yêu cầu thương hiệu hỗ trợ tư vấn các sản phẩm phù hợp hoặc tới trực tiếp công trình để đo đạc thông số chính xác nhất. Sau khi có đủ thông tin kỹ thuật, nhân viên sẽ tiến hành lên bản vẽ chi tiết, thể hiện những yêu cầu của người mua hàng và chuẩn bị đưa vào sản xuất sản phẩm. 

Tiếp nhận yêu cầu sản xuất cửa từ khách hàng
Tiếp nhận yêu cầu sản xuất cửa từ khách hàng

Chuẩn bị và xử lý vật liệu sản xuất 

Sài Gòn Door sẽ tiến hành chuẩn bị vật liệu và xử lý các thành phần trước khi đưa vào quá trình nén ép. Công đoạn này rất quan trọng và có thể ảnh hưởng trực tiêp tới bề mặt sản phẩm, độ nhẵn mịn cũng như chắc chắn trong quá trình sử dụng về sau: 

  • Chuẩn bị vật liệu theo tỷ lệ thành phần: Lựa chọn vật liệu cho quá trình sản xuất cửa bao gồm bột gỗ tự nhiên, nhựa composite, các chất phụ gia gốc xenlulo và chất kết dính. Chú ý tỷ lệ các thành phần trung bình là 30% bột gỗ và 70% composite cùng với chất liệu khác. Nếu khách hàng có yêu cầu riêng về tỷ lệ, có thể linh hoạt điều chỉnh phù hợp nhất, đảm bảo thành phần chất lượng cao. 
  • Nghiền mịn và trộn đều vật liệu: Sau khi chuẩn bị đủ vật liệu theo tỷ lệ thành phần nhất định, đơn vị sẽ tiến hành nghiền nhỏ và trộn đều. Công đoạn nghiền, trộn sẽ giúp tạo ra hỗn hợp nhuyễn mịn nhất, khi tạo ra thành phẩm, cửa sẽ đảm bảo bề mặt trơn phẳng, không bị sần sùi, lõi lòm. Quy trình thực hiện sử dụng hệ thống máy nghiền công suất lớn, đảm bảo hiệu quả hoạt động. 
  • Tạo phôi nhựa gỗ composite: Khi các vật liệu được xử lý và tạo thành hỗn hợp mịn sẽ đưa vào để tạo phôi thông qua quá trình nén ép hoặc đúc khuôn dưới tác động của áp suất, nhiệt độ cao. Tấm nhựa gỗ composite được tạo ra phải đảm bảo yếu tố liên quan đến độ cứng cáp, bề mặt mịn không bị rỗng, lồi lõm. Sử dụng tấm phôi này để tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh có độ bền bỉ, khả năng hoạt động vượt trội. 
Chuẩn bị và xử lý vật liệu khi sản xuất
Chuẩn bị và xử lý vật liệu khi sản xuất

Gia công, tạo hình và hoàn thiện bề mặt  

Tấm phôi nhựa sau khi được tạo ra sẽ được tiếp tục gia công, tạo hình và hoàn thiện bề mặt để có thể đưa vào sử dụng. Công đoạn này đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận của nhân sự có tay nghề, kinh nghiệm. 

  • Tiến hành cắt và đột khung cánh: Cắt đột khung cánh theo yêu cầu thực tế về kích thước của khách hàng. Dựa trên những thông số chính được cung cấp hoặc đo đạc từ trước sau đó dùng máy cắt CNC để thực hiện chính xác, không bị sai lệch. Phần khung được tạo ra phù hợp và vừa vặn với kích thước cửa nhựa. 
  • Chân khung và cánh: Việc chấn khung cánh giúp tạo độ dày cho cánh cửa và tránh được những rủi ro không đáng có trong quá trình vận chuyển hay lắp đặt. Công đoạn này cũng giúp cho sản phẩm chắc chắn và cứng cáp hơn, mang lại hiệu quả hoạt động vượt trội, độ bền bỉ cao khi sử dụng về sau. 
  • Hàn và mài phần khung cánh: Tiến hành hàn hoặc dùng keo chuyên dụng để gắn các bộ phận loại với nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn thiện. Trong quá trình hàn hoặc gắn keo sẽ xuất hiện những mối nối hoặc vết keo thừa gây mất thẩm mỹ. Do đó đơn vị sẽ cần kiểm tra lại kỹ càng sau đó mài nhẵn chúng, đảm bảo mịn màng nhất. 
  •  Tạo hình bề mặt: Một công đoạn quan trọng khác trong quá trình sản xuất các mẫu cửa nhựa composite nằm ở tạo hình bề mặt. Đây là bước có tác động trực tiếp tới tính thẩm mỹ và vị trí lắp đặt cửa sản phẩm. Bề mặt có thể lắp thêm ô kính, gắn đường soi chỉ, phào nổi hoặc phay huỳnh, thêm họa tiết bằng máy cắt CNC. Nhân công thực hiện phải có tay nghề cao, giảm thiểu sai sót. 
Tiến hành gia công và tạo hình sản phẩm
Tiến hành gia công và tạo hình sản phẩm

Công đoạn hoàn thiện các mẫu cửa nhựa composite

Sau quá trình gia công, tạo hình thì cửa nhựa composite về cơ bản đã hoàn thành. Chỉ còn một vài bước hoàn thiện cơ bản là có thể đóng gói và giao tới tay người tiêu dùng. Việc hoàn thiện này sẽ tăng cường tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

  • Tiến hành phủ sơn PU hoặc film PVC: Bề mặt cửa nhựa composite được phủ một lớp sơn PU hoặc film PVC với độ bền màu cao. Lớp phủ sẽ đóng vai trò chính trong việc bảo vệ cửa, chống thấm nước, giảm thiểu trầy xước và tình trạng bám bẩn cho sản phẩm. Phần phủ này cũng có tác dụng trong việc giúp quá trình vệ sinh dễ dàng hơn. Đặc biệt nhất là tăng cường khả năng thẩm mỹ nhờ thiết kế dạng giả vân gỗ tự nhiên. 
  • Lắp các phụ kiện đi kèm: Có một số phụ kiện đi kèm có thể lắp đặt ngay sau khi cửa hoàn thiện bề mặt như khóa cửa, mắt thần một số loại bản lề. Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của khách hàng đơn vị sản xuất sẽ tiến hành lắp theo yêu cầu. Những phụ kiện khác như gioăng cao su hay tay co thủy lực sẽ được thêm vào sau trong quá trình thi công tại công trình. 
  • Vệ sinh và kiểm tra sản phẩm: Sau quá trình lắp phụ kiện, cửa nhựa composite về cơ bản đã hoàn thiện quá trình sản xuất. Đơn vị sản xuất chỉ cần vệ sinh lại bề mặt để đảm bảo tính thẩm mỹ và không để lại bụi bẩn. Trước khi cung cấp tới khách hàng thì sản phẩm cần phải được kiểm nghiệm, kiểm tra kỹ càng. Nếu đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của đơn vị kiểm nghiệm mới được phép giao hàng và lắp đặt. 
  • Nhập kho và bàn giao cho khách hàng: Bước cuối cùng trong quá trình sản xuất cửa nhựa composite là nhập kho và tiến hành giao hàng cho khách. Khi giao hàng thành công, khách hàng cần kiểm tra kỹ các sản phẩm về bề mặt, hoàn thiện, phụ kiện (nếu có) sau đó thanh toán cho đơn vị sản xuất. Nếu có vấn đề cần liên hệ ngay với thương hiệu để được xử lý hoặc đổi trả trong thời gian cho phép.  
Sản xuất cửa nhựa composite công đoạn hoàn thiện
Sản xuất cửa nhựa composite công đoạn hoàn thiện

Những yếu tố chính ảnh hưởng tới quá trình sản xuất cửa composite 

Phần lớn các thương hiệu đều có một quy trình sản xuất với công đoạn khép kín để mang tới những sản phẩm chất lượng nhất. Một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến công đoạn và hiệu quả sản xuất cửa hiện nay bao gồm: 

Công nghệ và công cụ hỗ trợ sản xuất 

Hiện nay hầu hết các đơn vị đều tập trung đầu tư những thiết bị có chất lượng cao, công nghệ hiện đại vào trong quá trình sản xuất. Việc này giúp đảm bảo sự an toàn cho nhân công, hạn chế sai lệch về thông số cũng như đảm bảo tăng nhanh năng suất lao động, tính bền bỉ, hiệu quả của thành phẩm. 

Một số loại máy móc thường được ứng dụng nhiều nhất hiện nay bao gồm máy nghiền, trộn vật liệu, máy nén ép, đúc khuôn với áp suất cao. Các loại máy cắt CNC tự động với độ chính xác cao hỗ trợ quá trình cắt gọt và tạo hình,… Chính vì vậy thời gian sản xuất sẽ được rút ngắn hơn so với khi thực hiện thủ công 100%. 

Nhờ việc rút ngắn thời gian và giảm thiểu nhân công nên chi phí của các mẫu cửa sẽ thấp hơn khá nhiều. Khi mua hàng khách hàng cũng có thể tiết kiệm được ngân sách để phục vụ cho những mục đích khác. Công nghệ sản xuất hiện đại cũng giúp tăng cường tuổi thọ, độ bền bỉ của sản phẩm lên tới hơn 20 năm. 

Yếu tố về công cụ, công nghệ hỗ trợ
Yếu tố về công cụ, công nghệ hỗ trợ

Yêu cầu thiết kế sản phẩm của khách hàng 

Thời gian sản xuất cửa nhựa composite phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế, kiểu dáng của các sản phẩm và yêu cầu thực tế của khách hàng. Cụ thể những sản phẩm model thường, kích thước tiêu chuẩn như cánh đơn, trơn phẳng thường ít tốn thời gian hơn do không cần tạo hình, hoàn thiện quá nhiều. Chỉ cần phủ sơn hoặc PVC là có thể sử dụng, không cần sử dụng những nhân công có tay nghề cao. 

Ngược lại nếu khách hàng yêu cầu sản xuất theo mẫu mã cụ thể hoặc lựa chọn mẫu cửa có thiết kế ô kính, lá sách, soi chỉ phức tạp thì thời gian sản xuất sẽ kéo dài hơn. Bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả sản xuất với bề mặt chất lượng cao thì quá trình tạo hình thiết bị đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Do đó phải có sự tham gia của nhân công tay nghề cao. 

Điều này cũng ảnh hưởng khá lớn tới chi phí của cửa sau khi thành phẩm. Thông thường các mẫu cửa đơn phẳng sẽ rẻ hơn so với model thiết kế. Chênh lệch chi phí có thể dao động từ 30 – 50% tùy thuộc vào yêu cầu thực tế, chất liệu sử dụng, phụ kiện đi kèm của từng mẫu cửa khác nhau. 

Yêu cầu về thiết kế và kiểu dáng sản xuất
Yêu cầu về thiết kế và kiểu dáng sản xuất

Xem thêm >>> Các Ứng Dụng Của Gỗ Nhựa Composite Trong Thiết Kế Mới Nhất

Đội ngũ nhân công của đơn vị 

Đội ngũ nhân công có ảnh hưởng lớn tới quá trình sản xuất cửa nhựa composite nhất là về chất lượng và tính thẩm mỹ. Những nhân công có tay nghề cao thường được ưu tiên sản xuất mẫu cửa có thiết kế với độ khó nhất định hoặc làm theo yêu cầu riêng của khách hàng. Khi đó có thể giảm thiểu sai sót, không cần sửa chữa nhiều lần. 

Những nhân sự có tay nghề mới sẽ tập trung sản xuất các mẫu cửa thiết kế đơn giản như cánh đơn, mẫu cửa phẳng hoặc cửa cắt CNC. Do cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần  làm đúng theo quy trình nên phần lớn sản phẩm không có nhiều điểm phải thay đổi. Tuy nhiên khách hàng vẫn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ bền bỉ của cửa sau khi sản xuất. 

Chi phí nhân công thường được tính toán và chia đều để tính vào mức giá của sản phẩm. Do đó các sản phẩm càng cao cấp, thiết kế càng khó và tốn nhiều thời gian thì giá nhân công sẽ càng lớn. Khách hàng có thể cân nhắc trước khi lựa chọn sao cho phù hợp nhất với ngân sách của công trình. 

Đội ngũ nhân sự và tay nghề nhân công
Đội ngũ nhân sự và tay nghề nhân công

Ưu điểm của quy trình sản xuất cửa composite tại Sài Gòn Door 

Sài Gòn Door là một trong số những đơn vị sản xuất và cung cấp các sản phẩm cửa nhựa composite chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay.  Với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động, chúng tôi tự hào mang tới cho khách hàng những mẫu cửa với kiểu dáng bắt mắt thông qua quy trình sản xuất hàng đầu: 

  • Có đầy đủ quy trình sản xuất với các bước nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn vật liệu sản phẩm. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất đồng thời có nhiều hệ thống máy móc chất lượng để đảm bảo hiệu quả sản xuất. 
  • Hệ thống đội ngũ nhân công tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, hiểu rõ quy trình sản xuất các sản phẩm. Do đó có thể đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chí liên quan đến độ bền bỉ, tính thẩm mỹ và công dụng. 
  • Có những dịch vụ sản xuất theo yêu cầu chi tiết của khách hàng để đảm bảo mang lại sản phẩm phù hợp nhất cho công trình. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông số kích thước, mong muốn về màu sắc, kiểu dáng hoặc họa tiết, phụ kiện đi kèm, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ lên thiết kế và tiến hành sản xuất. 
  • Thời gian sản xuất phù hợp, đáp ứng đúng tiến độ công trình, đảm bảo không xảy ra hiện tượng chậm trễ làm ảnh hưởng tới người mua hàng. Chúng tôi có xưởng sản xuất rộng, phục vụ các công trình với quy mô từ nhỏ tới lớn. 
  • Chi phí sản xuất và mua hàng phải chăng, cạnh tranh trên thị trường để mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Đặc biệt là có các chương trình giảm giá, khuyến mãi, chiết khấu sâu giúp bạn tiết kiệm chi phí. 
Ưu điểm sản xuất tại Sài Gòn Door hiện nay
Ưu điểm sản xuất tại Sài Gòn Door hiện nay

Thông tin, địa chỉ liên hệ mua sản phẩm

Khách hàng có thể liên hệ với Sài Gòn Door thông qua hotline hoặc tới trực tiếp các showroom dưới đây:

  •     Showroom I: 511 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM
  •     Showroom II: 535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM.
  •     Showroom III: 656 Hà Huy Giáp, P. Thạch Lộc, Quận 12, Tp HCM.
  •     Showroom IV : Số 21, Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
  •     Showroom IV : Số 21, Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
  •     Showroom VI : Số 669 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long B, Quận 9, TP Hồ Chí Minh.
  •     Showroom IV: Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp, Tp HCM.
  •     Showroom V: Lũy Bán Bích, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, Tp HCM.
  •     Showroom VI: Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, Tp HCM.
  •     Showroom  VII: Bạch Đằng, P.15, Quận Bình Thạnh, Tp HCM.
  •     Showroom  VIII: Nguyễn Ảnh Thủ, Huyện Hóc Môn, Tp HCM.
  •   Showroom  IX: QL13, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp HCM.
  •     Showroom X: Số 1194 Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Thông tin liên hệ

  •     Hotline: 0818.400.400
  •     Website: www.saigondoor.vn

Hệ thống xưởng sản xuất

  •  Xưởng Sản Xuất 1: 361 TX25, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Tp.HCM
  •  Xưởng Sản Xuất 2: 35T2 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Q12, Tp.HCM
  •  Xưởng Sản Xuất 3: 60/3 Đường số 9, KP2, Phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Kết luận 

Như vậy những thông tin chung về công đoạn sản xuất cửa nhựa composite chi tiết nhất đã được chia sẻ trong bài viết trên để khách hàng tham khảo. Nếu muốn mua các sản phẩm, bạn có thể liên hệ ngay với Sài Gòn Door thông qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất từ hôm nay nhé! 

Đánh giá

SaigonDoor luôn duy trì phương châm kinh doanh “Chất lượng sản phẩm là số 1; Vì lợi ích của khách hàng, giá trị danh tiếng và uy tín của thương hiệu, SaigonDoor có trách nhiệm tới cùng đối với những sản phẩm do SaigonDoor cung cấp”.

Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn, đặt mua Cửa & Nội thất online đảm bảo.

ĐĂNG KÝ NGAY - ƯU ĐÃI TRAO TAY

Giảm giá lên đến 25% khi thiết kế lắp đặt trọn gói.

Tặng phụ kiện, giao miễn phí nội thành HCM (trên 4 bộ).

Tặng đồ dùng thông minh nội thất trị giá 250.000đ.

Cơ hội nhận ưu đãi 50% Gói dịch vụ Bảo hành 5 năm.



    Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

    Tổng đài tư vấn: 0818.400.400

    DỰ TOÁN CHI PHÍ ONLINE


    KẾT QUẢ DỰ TOÁN

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM

    Cơ hội ưu đãi giảm trừ lên đến 1.000.000đ khi đặt mua sản phẩm ngay hôm nay



      Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

      Ghi chú:

      • Mua nhiều tặng phụ kiện và được miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh
      • Báo giá trên là khai toán, chưa bao gồm ô kính, ô gió, viền chỉ trang trí, phào chỉ, ô fix, hồ xây dựng.
      TỔNG ĐÀI 24/240818.400.400

      Đặt lịch hẹn
      Đặt lịch

      Dự toán online
      Dự toán