Phân biệt cửa nhựa composite với cửa nhựa Đài Loan như thế nào? Điểm khác nhau giữa các mẫu cửa trên thị trường là gì? Trong bài viết chi tiết dưới đây, Sài Gòn Door sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên của khách hàng và gợi ý lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!

Tìm hiểu chung về các mẫu cửa nhựa trên thị trường

Thị trường cửa chứng kiến sự xuất hiện cửa nhiều sản phẩm với chất liệu khác nhau. Trước đây phần lớn thiết bị cửa đều được làm từ gỗ hoặc sắt, thép, nhôm. Tuy nhiên việc cạn kiệt tài nguyên gỗ và kim loại đặt ra yêu cầu cho các quốc gia phải sản xuất một vật liệu khác thay thế.

Khi đó các mẫu cửa nhựa ra đời và nhanh chóng nhận được sự đón nhận của khách hàng trên thị trường. Có nhiều cách phân loại cửa nhựa khác nhau, trong đó nổi bật nhất là cửa composite và mẫu cửa Đài Loan. Đây cũng là hai sản phẩm bán chạy nhất, thường xuyên sử dụng để lắp đặt cho những vị trí khác nhau.

Cả cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều có độ bền bỉ cao, những ưu nhược điểm riêng biệt. Mẫu mã sản phẩm đa dạng và có tính ứng dụng linh hoạt, mức giá cả phải chăng. Trọng lượng cửa khá nhẹ nên lắp đặt dễ dàng hơn, vệ sinh và bảo trì, bảo dưỡng không tốn nhiều chi phí.

Với những ưu điểm nổi bật, cửa composite và cửa nhựa Đài Loan luôn là gợi ý được nhiều thương hiệu tư vấn cho khách hàng. Mặc dù có nhiều điểm giống nhau nhưng trên thực tế hai sản phẩm này lại có những khác biệt nhất định mà khách hàng cần chú ý trong quá trình chọn mua.

Tìm hiểu về cửa nhựa composite và cửa Đài Loan
Tìm hiểu về cửa nhựa composite và cửa Đài Loan

Xem thêm >>> Báo giá cửa gỗ nhựa composite Tây Ninh mới nhất chỉ từ 2.950.000đ/bộ

Phân biệt cửa nhựa composite  và cửa nhựa Đài Loan

Cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan có thể phân biệt dựa trên nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có quan sát ngoại hình, tìm hiểu về chất liệu, mức giá và đánh giá về khả năng sử dụng.

So sánh về cấu tạo cửa

Cấu tạo cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan có sự khác biệt nhất định mà khách hàng có thể tìm hiểu thông qua các thông số, cụ thể:

  • Cửa nhựa composite: Cửa có độ dày cánh trung bình từ 35mm (± 2mm) với 5 lớp bao gồm 2 lớp phôi nhựa, lớp lõi giấy tố ong, lớp phủ PVC bề mặt và phủ UV chống nắng ngoài cùng. Khuôn cửa được làm với chất liệu nhựa composite có độ cứng cáp và chịu lực. Phần nẹp cửa làm từ thanh nhựa PVC Foam, là loại nẹp chân cài có thể dễ dàng điều chỉnh.
  • Cửa nhựa Đài Loan: Sản phẩm được làm từ chất liệu chính là nhựa PVC với cấu tạo đúc khuôn nguyên khối hoặc ghép thanh giúp bề mặt cứng cáp và chắc chắn. Hệ khuôn nẹp được sản xuất từ PVC Foam, nẹp liền cố định. Độ dày cánh dao động từ 40mm (± 2mm) giúp cửa hoạt động ổn định và đảm bảo cứng cáp.
Cấu tạo chung của các mẫu cửa hiện nay
Cấu tạo chung của các mẫu cửa hiện nay

Bề mặt của các mẫu cửa

Bề mặt hoàn thiện của các mẫu cửa có sự thay đổi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng phân khúc khách hàng khác nhau:

  • Cửa nhựa composite: Sử dụng lớp phủ bề mặt là sơn PU hoặc nhựa PVC mô phỏng vân gỗ tự nhiên, mang lại cảm giác sang trọng và chân thực như gỗ thật. Màu sắc có thể thay đổi, có nhiều gam màu khác nhau từ sáng, trầm tới trung tính. Có thể chống bám bẩn và hạn chế trầy xước, dễ dàng vệ sinh nhưng không có khả năng chống hóa chất.
  • Cửa nhựa Đài Loan: Mẫu cửa nhựa Đài loan cũng được phủ sơn PU, PVC hoặc lớp Deco – Sheet giúp tăng giá trị thẩm mỹ. Tuy nhiên một số mẫu cửa được ghép thanh và sử dụng khuôn nẹp cố định bằng đinh nên có thể xuất hiện vết định, làm giảm giá trị thẩm mỹ. Màu sắc khá đa dạng, chủ yếu là những tone trầm, tối thể hiện sự sang trọng.
Phân biệt cửa nhựa composite với cửa nhựa Đài Loan về bề mặt
Phân biệt cửa nhựa composite với cửa nhựa Đài Loan về bề mặt

Phân biệt các mẫu cửa qua ngoại hình

Ngoại hình của hai mẫu cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan có những điểm khác biệt nhất định, giúp cho người sử dụng dễ dàng phân biệt:

  • Cửa nhựa composite: Sản phẩm được cấu tạo từ một khối đồng nhất, nhẵn mịn và có trọng lượng nặng hơn một chút so với cửa Đài Loan. Phần lớn các thiết bị sẽ có thiết kế đơn giản, hơi hướng hiện đại, phù hợp để lắp đặt cho những công trình như chung cư, nhà ở, văn phòng.
  • Cửa nhựa Đài Loan: Là mẫu cửa được sản xuất từ việc ghép các thanh nhỏ lại với nhau, do đó khi quan sát, khách hàng có thể thấy được những mối ghép hoặc đinh nối. Cửa có thể sần hoặc nhám nhẹ trên bề mặt. Thiết kế cầu kỳ hơn với nhiều chi tiết chạm khắc, phù hợp lắp đặt cho nhiều công trình đặc biệt là biệt thự, khách sạn, nhà hàng,…
So sánh về ngoại hình của sản phẩm
So sánh về ngoại hình của sản phẩm

Khả năng chống nước và độ ẩm

Cả cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều có khả năng chống thấm nước tốt, dùng cho những khu vực độ ẩm cao như nhà tắm hoặc nhà vệ sinh. Cửa không bị mục nát hoặc hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Do được làm từ chất nhựa cũng như lớp phủ bề mặt không đọng nước nên hiệu quả sử dụng được đánh giá rất cao.

Hầu hết các mẫu cửa đều không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, không hút ẩm hoặc thấm nước. Tuy nhiên trong trường hợp bề mặt phủ bị trầy xước, bong tróc thì nước có thể ngấm vào lớp lõi giấy tổ ong, Từ đó ảnh hưởng tới quá trình sử dụng và độ bền bỉ của sản phẩm về sau.

Đánh giá khả năng chống thấm hút nước
Đánh giá khả năng chống thấm hút nước

Khả năng cách âm của cửa

Khả năng cách âm là tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của các mẫu cửa nhựa. Cả cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều có khả năng cách âm, chống ồn ở mức tốt, đáp ứng nhu cầu lắp đặt của người tiêu dùng. Cửa có thể ngăn được tiếng ồn ở mức trung bình – lớn, đảm bảo không gian lắp đặt luôn yên tĩnh.

Tuy nhiên nếu so sánh về công dụng cách âm thì cửa nhựa Đài Loan lại không tốt bằng cửa composite. Do đó nếu bạn cần một sản phẩm có khả năng chống ồn tốt để lắp đặt làm cửa phòng ngủ, phòng làm việc thì nên ưu tiên cửa nhựa gỗ composite.

Khả năng cách âm của các sản phẩm cửa
Khả năng cách âm của các sản phẩm cửa

Thích ứng với phụ kiện đi kèm

Một mẫu cửa nhựa được lắp đặt hoàn chỉnh chắc chắn không thể thiếu được các phụ kiện đi kèm. Các sản phẩm khác nhau sẽ phù hợp với một phụ kiện được sản xuất tương thích với độ dày và cấu tạo cửa. Cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều có khả năng thích ứng cao với hệ thống phụ kiện đi kèm.

Trong đó phần lớn các phụ kiện hiện nay đều có khả năng tương thích khi lắp đặt cho cửa nhựa composite. Cửa nhựa Đài Loan có độ dày hơn một chút nên có một số phụ kiện sẽ không thực sự phù hợp. Khách hàng cần chú ý để mua thiết bị thích hợp nhất, tránh gây mất an toàn khi sử dụng.

Thích ứng với các phụ kiện khác nhau
Thích ứng với các phụ kiện khác nhau

Khả năng chịu lực, va đập

Cả hai mẫu cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều không được đánh giá cao về khả năng chống chịu lực. Nếu va đập quá mạnh có thể dẫn tới hiện tượng cong vênh, biến dạng bề mặt cửa. Trong một số trường hợp có thể khiến cửa bị bung rụng cánh, nguy cơ mất an toàn cho người dùng.

Mặc dù vậy khả năng chống chịu lực và độ chắc chắn của cửa nhựa composite vẫn được đánh giá cao hơn một chút so với cửa nhựa Đài Loan. Khả năng chống chịu lực của cửa nhựa Đài Loan không tốt nên chỉ nên sử dụng để lắp đặt làm cửa thông phòng, phòng ngủ.

Khả nâng chịu lực của cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan
Khả nâng chịu lực của cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan

Giá thành cửa composite và cửa nhựa Đài Loan

Chi phí cửa hai mẫu cửa có sự chênh lệch nhất định, trung bình các sản phẩm tiêu chuẩn sẽ có mức giá từ 1 triệu đồng trở lên chưa bao gồm phụ kiện. Đối với các mẫu cửa composite, mức giá chung trên thị trường hiện nay sẽ dao động trong khoảng 3 triệu trở lên với mẫu có thiết kế ô kính, lá xách, phào nổi,… Những mẫu cửa luxury dao động từ 5 triệu đồng.

Cửa nhựa Đài Loan có chi phí thấp hơn một chút, dao động từ 2 triệu đồng trở lên đối với mẫu cơ bản, không có nhiều thiết kế độc đáo. Trường hợp khách hàng muốn đặt làm cửa với kiểu dáng riêng thì mức giá có thể cao hơn một chút.

Tìm hiểu về giá thành của cửa
Tìm hiểu về giá thành của cửa

Xem thêm >>> Cửa Nhựa Giả Gỗ Composite Tỉnh Vĩnh Long – Địa Chỉ Mua Uy Tín

Nên lựa chọn cửa nhựa composite hay cửa nhựa Đài Loan?

Cả cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đều là những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường cửa nhựa hiện nay. Muốn lựa chọn sản phẩm phù hợp, khách hàng không chỉ cần phân biệt được hai dòng cửa này có điểm gì giống và khác nhau mà còn phải xác định được mục đích sử dụng, vị trí lắp đặt cũng như ngân sách thực tế.

Cửa nhựa composite có thiết kế đẹp, chất liệu an toàn, có cấu tạo đơn giản, cửa chắc tay và chắc chắn. Công dụng vượt trội, có khả năng chống nước tốt, không bị loang lổ hoặc phai màu lớp phủ khi sử dụng.

Cửa nhựa Đài Loan có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường, độ bền cao, nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc sang trọng, nổi bật. Tuy nhiên cửa có độ chịu lực kém hơn, tính thẩm mỹ thấp hơn một chút so với cửa nhựa composite. Mức giá cửa Đài Loan cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều phân khúc.

Nếu bạn cần một sản phẩm có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tuyệt đối, giá trị thẩm mỹ cao, cách âm cao, đảm bảo không gian yên tĩnh thì hãy chọn cửa composite. Trường hợp ngân sách hạn chế hơn nhưng vẫn muốn sở hữu những sản phẩm có chất lượng tốt trong tầm giá thì cửa nhựa Đài Loan sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với vị trí lắp đặt
Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với vị trí lắp đặt

Địa chỉ mua cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan

Sài Gòn Door là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, cung cấp và thi công những mẫu cửa nhựa hàng đầu trên thị trường hiện nay. Trong đó có cửa composite và cửa nhựa Đài Loan, chúng tôi tự hào mang tới sản phẩm tốt nhất với những ưu điểm vượi trội như:

Có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động uy tín 

Thương hiệu Sài Gòn Door có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường. Từ những ngày đầu tiên thành lập, đơn vị đã hướng tới mục tiêu mang lại cho người dùng sản phẩm chất lượng với chi phí phải chăng.

Tất cả sản phẩm cửa nhựa composite và Đài Loan tại Sài Gòn Door được kiểm nghiệm kỹ càng theo đúng quy trình, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn sử dụng. Do đó khách hàng có thể an tâm khi lựa chọn và sử dụng thiết bị của Sài Gòn Door.

Quy trình sản xuất và công nghệ hiện đại 

Quy trình sản xuất cửa tại Sài Gòn Door đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt với những công đoạn bài bản nhất. Đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm và lành nghề, khâu nhập khẩu và đánh giá chất lượng đầu vào, đầu ra kỹ càng.

Công nghệ sản xuất các mẫu cửa hiện đại, sử dụng máy móc tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn và năng suất. Thông qua đó giảm thiểu chi phí nhân công và chi phí thành phần, mang lại mức giá rẻ nhất.

Địa chỉ mua cửa nhựa composite và Đài Loan uy tín
Địa chỉ mua cửa nhựa composite và Đài Loan uy tín

Xưởng sản xuất lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng 

Sài Gòn Door là một trong số ít những thương hiệu có xưởng sản xuất riêng với diện tích rộng, được đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại. Thương hiệu có tiềm năng sản xuất cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cả nước, đảm bảo không có hiện tượng chậm tiến độ.

Mẫu mã sản xuất đa dạng, có tính thẩm mỹ cao không kém so với những mẫu cửa gỗ. Tính tới hiện nay, thương hiệu đã có hơn 100+ kiểu dáng cửa khác nhau để khách hàng lựa chọn và lắp đặt.

Dịch vụ đa dạng 

Cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng bên cạnh việc mua bán các thiết bị cửa. Sài Gòn Door hỗ trợ khách hàng sản xuất theo yêu cầu, lắp đặt trọn gói, bán các phụ kiện đi kèm với cửa nhựa.

Ngoài ra khi sản phẩm cửa nhựa composite hoặc cửa nhựa Đài Loan của khách hàng gặp vấn đề, hỏng hóc, Sài Gòn Door sẽ hỗ trợ kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng. Chi phí thực hiện phải chăng nhất hiện nay.

Chính sách có tại Sài Gòn Door 

Tại Sài Gòn Door, khách hàng có nhiều hình thức mua hàng nhanh chóng và đảm bảo giao hàng tận tay người dùng. Thanh toán tiền đơn giản với các phương thức khác nhau, khách hàng cọc trước 40% giá trị hợp đồng và 60% còn lại sẽ trả khi giao hàng thành công.

Có chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm linh hoạt, chính sách hậu mãi chất lượng. Tất cả khách hàng khi mua sản phẩm tại Sài Gòn Door đều được ký kết hợp đồng chi tiết, rõ ràng đề có thể đảm bảo quyền lợi khi có vấn đề phát sinh.

Tiết kiệm chi phí với mức giá rẻ
Tiết kiệm chi phí với mức giá rẻ

Chi phí cửa nhựa tại Sài Gòn Door 

Chi phí mua cửa tại Sài Gòn Door rất phải chăng, đảm bảo cạnh tranh so với những đơn vị khác trên thị trường. Khách hàng nhận được nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cực hấp dẫn và dịp sale. Có chính sách chiết khấu cho những khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.

Hệ thống chăm sóc khách hàng với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt tình và luôn sẵn sàng giải đáp cho người mua. Thông tin liên hệ chi tiết quý khách có thể tham khảo dưới đây:

  • Hotline 1: 0933.707.707
  • Hotline 2: 0834.715.715
  • Hotline 3: 0834.494.494
  • Hotline 4: 0826.901.901
  • Email:sales.saigondoor@gmail.com
  • CSKH 24/7: 028.37.712.989Website
  • https://saigondoor.com.vn
  • https://saigondoor.vn
  • https://cuagosaigon.com/
  • https://giahuydoor.vn
  • https://famidoor.vn
  • Maps: Sài Gòn Door
  • Youtube: Sài Gòn Door
  • Fanpage: Sài Gòn Door————————————————————
    HỆ THỐNG SHOWROOM SAIGONDOOR ®
    *SHOWROOM QUẬN 9, HCM
    669 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, Tp HCM
    *SHOWROOM QUẬN 7, HCM
    511 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
    Hotline: 0818.400.400
    *SHOWROOM QUẬN 9, HCM
    535 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
    Hotline: 0828.400.400
    *SHOWROOM QUẬN 12, HCM
    Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp HCM
    Holine: 0886.500.500
    *SHOWROOM BÌNH LỢI – PHẠM VĂN ĐỒNG
    615 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
    Hotline: 0824.400.400
    ————————————————————
    *SHOWROOM QUẬN THỦ ĐỨC HCM –DĨ AN BÌNH DƯƠNG
    21, Quốc Lộ 1K, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Hotline: 0855.400.400
    *SHOWROOM NINH KIỀU – CẦN THƠ
    Số 94c, Đường 3/2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều,TP Cần Thơ
    ————————————————————
    HỆ THỐNG XƯỞNG SẢN XUẤT CUAGOSAIGON®
    Xưởng SX I: Số 361 TX25, Phường Thạnh Xuân, Q12, TP. HCM.
    Xưởng SX II: Số 60/3 Đường 9, KP2, P.An Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
    Xưởng SX III: 81 Võ Văn Bích, Xã Tân Thạnh Đông, Huyện Củ Chi, Tp.HCM

Kết luận

Những cách phân biệt cửa nhựa composite và cửa nhựa Đài Loan đã được tổng hợp chi tiết trong bài viết trên. Quý khách còn thêm bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc nào cần giải đáp, hãy nhanh chóng liên hệ ngay với Sài Gòn Door để được tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé!

VIDEO: SO SÁNH GIỮA CỬA NHỰA GỖ COMPOSITE VÀ CỬA NHỰA HÀN QUỐC ABS TẠI SAIGONDOOR, CHẤT LƯỢNG VÀ MẪU MÃ

LIÊN HỆ TƯ VẤN THI CÔNG CỬA TẠI SAIGONDOOR: 0818.400.400

5/5 - (1 bình chọn)

SaigonDoor luôn duy trì phương châm kinh doanh “Chất lượng sản phẩm là số 1; Vì lợi ích của khách hàng, giá trị danh tiếng và uy tín của thương hiệu, SaigonDoor có trách nhiệm tới cùng đối với những sản phẩm do SaigonDoor cung cấp”.

Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn, đặt mua Cửa & Nội thất online đảm bảo.

ĐĂNG KÝ NGAY - ƯU ĐÃI TRAO TAY

Giảm giá lên đến 25% khi thiết kế lắp đặt trọn gói.

Tặng phụ kiện, giao miễn phí nội thành HCM (trên 4 bộ).

Tặng đồ dùng thông minh nội thất trị giá 250.000đ.

Cơ hội nhận ưu đãi 50% Gói dịch vụ Bảo hành 5 năm.



    Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

    Tổng đài tư vấn: 0818.400.400

    DỰ TOÁN CHI PHÍ ONLINE


    KẾT QUẢ DỰ TOÁN

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM

    Cơ hội ưu đãi giảm trừ lên đến 1.000.000đ khi đặt mua sản phẩm ngay hôm nay



      Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn & hỗ trợ nhanh nhất có thể

      Ghi chú:

      • Mua nhiều tặng phụ kiện và được miễn phí vận chuyển trong nội thành Hồ Chí Minh
      • Báo giá trên là khai toán, chưa bao gồm ô kính, ô gió, viền chỉ trang trí, phào chỉ, ô fix, hồ xây dựng.
      TỔNG ĐÀI 24/240818.400.400

      Đặt lịch hẹn
      Đặt lịch

      Dự toán online
      Dự toán